ฉนวนใยแก้ว Fiberglass Insulation

ฉนวนใยแก้ว ( Glasswool )

(Fiberglass Insulation)

ฉนวนใยแก้ว  ผลิตขึ้นมาจากแก้ว ซึ่งเป็นวัตถุดิบภายในประเทศที่มีคุณภาพสูง แล้วลำเลียงเข้าไปในเตาหลอมที่อุณหภูมิสูงจนหลอมละลาย และถูกปั่นเป็นเส้นใยขนาดเล็กที่มีความละเอียดอ่อน ผสมผสานเป็นเนื้อใยแก้วด้วยกาวชนิดพิเศษ เพื่อยึดให้เส้นใยแก้วเกาะติดกัน และลำเลียงสู่ขบวนการอบขึ้นรูปเป็น ฉนวนใยแก้วชนิดม้วน, ฉนวนใยแก้วแผ่น และ ฉนวนใยแก้วหุ้มท่อสำเร็จรูป มีจำหน่ายทั้งแบบธรรมดา และแบบมีอะลูมิเนียม โดยมีคุณลักษณะของฉนวนที่ดี อีกทั้งยังเป็นฉนวนใยแก้วที่เหมาะแก่การใช้งานทั่วไป ทั้งการป้องกันความร้อน และดูดซับเสียงรบกวนของอาคาร โรงงาน รวมถึงบ้านพักอาศัยทั้งเก่าและใหม่

 

 

ฉนวนใยแก้ว Fiberglass Insulation 

คือ ไฟเบอร์กลาส ที่มนุษย์สร้างขึ้น เพื่อใช้เป็น ฉนวนกันความร้อน และดูดซับเสียง ช่วยลดเสียงรบกวนได้ดีเยี่ยมเมื่อใช้ในระบบผนังกันเสียง หลังคาและฝ้าเพดาน ทำจากเส้นใยแก้ว ที่บางมาก ซึ่งมีน้ำหนักเบา ประหยัดค่าใช้จ่าย และเหมาะ สำหรับ การใช้งาน ทั้งที่อยู่อาศัย และเชิงพาณิชย์ ฉนวน ที่ดีที่สุด คือ สุญญากาศ รองลงมาคือ อากาศที่อยู่นิ่ง เทคนิคสำคัญ ที่ทำให้อากาศอยู่นิ่งมีอยู่หลายวิธีและ ฉนวนใยแก้ว ก็เป็นวิธีหนึ่ง ซึ่งมีลักษณะ เป็นโพรงอากาศ สามารถ กันความร้อน และกันเสียง ได้ดี กระบวน การผลิต ฉนวนใยแก้ว จะนำวัสดุดิบ จากแหล่งธรรมชาติ ภายในประเทศ มาผสม ในอัตราส่วน ที่ถูกควบคุม โดยระบบอัตโนมัติ จากนั้น จะลำเรียงเข้าไปใน เตาหลอม ที่อุณหภูมิประมาณ 1,300 องศาเซลเซียส แก้วที่ หลอมละลาย จะถูกปั่น เป็นเส้นใย ขนาดเล็ก ที่ละเอียดอ่อน มีเส้นผ่าศูนย์กลาง โดยเฉลี่ย

ประมาณ 7 ไมโครอน (1 ไมโครอน = 1/ล้านเมตร) ระหว่าง นี้จะพ่น น้ำยา Binder เข้าไปประสาน เนื้อใยแก้ว และลำเลียง สู่ขบวนการอบ ขึ้นรูปเป็น ชนิดม้วน และแผ่น ตามที่ ลูกค้าต้องการ

“ในกระบวน การผลิตฉนวนใยแก้ว เราให้ ความสำคัญ กับการเลือกใช้ วัตถุดิบ โดยนำวัตถุดิบ จากแหล่ง ธรรมชาติ มาผลิต ให้เป็นส่วนผสม เดียวกัน เพื่อให้ ได้เส้นใยแก้ว ที่มีคุณภาพสูง โดยใช้เศษแก้ว ประมาณ 30 %” “บางแห่ง นำเศษแก้ว มาใช้ถึง 80% เพื่อช่วย ลดต้นทุน เศษแก้วเหล่านั้น มักมาจาก แหล่งที่ต่างๆ กันจึงมี องค์ประกอบ ไม่เหมือนกัน เมื่อนำมา หลอมละลาย คุณภาพของ เส้นใยแก้ว จะลดลง ไปด้วย”

Fiber Glass (ฉนวนใยแก้ว) โดยฉนวนสามารถป้องกันการซึมผ่านของน้ำ และความชื้นไม่ให้เข้าไปในตัวฉนวน จึงทำให้ฉนวนไม่อมน้ำ สร้างความมั่นใจและคงประสิทธิภาพของฉนวนให้ยาวนาน

และไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ คุณสมบัติ 1. สามารถใช้กับอุณหภูมิ 60°C ถึง 250°C 2. มีค่าการนำความร้อนต่ำ 3. ไม่ติดไฟ 4. ติดตั้งง่าย

 

 

ฉนวนใยแก้วแบบใหม่ เนื้อฉนวนสีเขียว GREEN-3 คือ

1.  GREEN LABEL - Environmental Friendly ผลิตจากวัสดุรีไซเคิลจึงได้รับฉลากเขียวในการรักษาสิ่งแวดล้อม

2.  GREEN INSULATION - Health Safety เป็นมิตรต่อสุขภาพจากการรับรองขององค์การอนามัยโลก

3.  GREEN GUARD - Water & Moisture Protection ฉนวนกันความร้อนพร้อมด้วยสาร HydroProtec ซึ่งมีคุณสมบัติพิเศษในการกันน้ำและกันความชื้น 

 

Fiberglass หรือ ฉนวนใยแก้ว ผลิตจากเส้นใยแก้วที่ละเอียดผ่านกระบวนการผลิตขึ้นรูปให้เป็นชนิดม้วน ชนิดแผ่น และชนิดท่อ มีความหนาแน่นอยู่ในช่วง 16-64 กก./ลบ.ม. ความหนา 25-100 มม. มีให้เลือกทั้งชนิดไม่มีวัสดุปิดผิว และชนิดมีวัสดุปิดผิว เช่น อลูมิเนียมฟอยล์

ฉนวน ใยแก้ว เป็น ฉนวนกันความร้อน และ ดูดซับเสียง สามารถใช้งาน กันความร้อน และ รักษาความเย็น ลดความดัง ของเสียงรบกวนจากภายนอก และ ช่วยลดเสียงสะท้อนภายในห้อง ฉนวนใยแก้ว เป็นวัสดุที่มีน้ำหนักเบา ดูดความชื้นต่ำ

ไม่ลุกติดไฟ และ ไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ

 

Fiberglass insulation is composed of inorganic glass fibers into blanket, slab and pipe section. Insulation density is available in 16-64 kg/m3.   Nominal wall thickness range from 25 mm. to 100 mm.

 

Fiberglass is insulation against heat gain and/or heat loss, as well as acoustical insulation in residertial, incombustible, low moisture absorption, light weight and undangerous to health.

 

คุณสมบัติของฉนวนใยแก้วชนิดต่าง ๆ

1.  ฉนวนใยแก้วสำหรับงานโครงสร้าง

2.  ฉนวนกันความร้อนสำหรับหุ้มท่อปรับอากาศ

3.  ฉนวนดูดซับเสียง

4.  ฉนวนกั้นเสียง

5.  ฉนวน Stay cool

6.  ฉนวนกันความร้อน รุ่น Hi-temp

7.  ฉนวนกันความร้อน รุ่น Pipe Insulation (สำหรับหุ้มท่อน้ำร้อน - น้ำเย็น)






Visitors: 27,251