ฉนวนใยหิน Rockwool

ฉนวนใยหิน Rockwool

ฉนวนกันความร้อน  ฉนวนใยหิน Rockwool ซึ่งผลิตจากวัตถุดิบธรรมชาติ ปลอดภัยต่อสุขภาพ ไม่มีส่วนผสมของสารพิษ และไม่ใช่แร่ใยหิน (Non Asbestos)

ฉนวนใยหิน Rockwool มีทั้ง ฉนวนใยหืน แผ่น (Slab) ,ฉนวนใยหินม้วน (Blanket) และฉนวนใยหินท่อขึ้นรูป (Sectional Pipe Insulation) นิยมใช้เป็นฉนวนใต้หลังคา,
ระบบปรับอากาศ, ผนังกันความร้อน, กันไฟ, ผนังกันเสียง Curtain wall สำหรับบ้านพักอาศัย, อาคารสมัยใหม่, สำนักงานและโรงงาน รวมถึงใช้กับงาน
 ฉนวนหุ้มท่อ, เตาอบ Boiler, ระบบนำความร้อนในงานอุตสาหกรรม โรงไฟฟ้า และโรงงานต่าง ๆ ที่ระบบการผลิตมีความร้อนสูง

ฉนวนใยหิน Rockwool จะใช้ห่อหุ้มอุปกรณ์ที่มีความร้อนสูง เพื่อมิให้สูญเสียพลังงานความร้อน และป้องกันอันตรายกับผู้ที่ปฏิบัติงาน  ซึ่งอุณหภูมิที่ฉนวนใยหิน ร็อควูล (Rockwool) สามารถใช้ได้คือ
ตั้งแต่ 1 องศาเซลเซียส ถึง 820 องศาเซลเซียส (1°C - 820°C) โดยตัวฉนวนร็อควูล (Rockwool) จะช่วยคงสภาพปกติ และรักษาอุณหภูมิของอุปกรณ์ให้อยู่ในเกณฑ์ที่ต้องการ

 

ฉนวนใยหิน Rockwool ผลิตมาจากหินธรรมชาติ มีน้ำหนักเบา สามารถกันความร้อนได้สูง ดูดซับเสียงได้ดี ไม่ติดไฟ ไม่ลามไฟ กันน้ำได้ดี ไม่ดูดซับความชื้น ไม่ทำปฏิกิริยากับโลหะ ช่วยประหยัดพลังงาน
มีทั้งแบบแผ่นและแบบม้วนยาว นอกจากนี้สามารถเลือกวัสดุปิดผิวหน้าฉนวนได้ตามต้องการ เช่น ปิดด้วยอลูมิเนียมฟอยล์ หรือลวดตาข่าย เป็นต้น

 

ฉนวนใยหิน Rockwool สามารถใช้งานได้ทั้งงานอุณหภูมิสูงและต่ำขึ้นอยู่กับการใช้งาน ว่าผู้ใช้งานต้องการจะหุ้มฉนวนส่วนไหน หากงานที่เป็นรูปทรงเรขาคณิตหรือพื้นที่เรียบกว้าง เช่น แทงค์, เก็บสารเคมี, 
หม้อต้ม, เตาอบ หรือบอยเลอร์ นั้นสามารถใช้ฉนวนใยหิน Rockwool ได้ทั้งแบบแผ่น (Fibertex Board) หรือแบบผืนยาว (Fibertex Blanket)ก็ได้ แต่หากเป็นอุปกรณ์ที่ไม่เป็น รูปทรงเรขาคณิตก็สามารถ
ใช้ฉนวนร็อควูล (Rockwool) ที่มีลวดตาข่ายติดอยู่กับผิวฉนวน (Fibermesh) ได้เช่นกัน ซึ่งลวดตาข่ายนี้จะช่วยให้การยึดเกาะกันของผืนฉนวนแน่นมากขึ้น และลดการร่วงหล่นของแผ่นฉนวน
จากการสั่นสะเทือนจากเครื่องจักรอื่นๆ ที่อยู่ข้างเคียง

การใช้งานฉนวนใยหิน Rockwool ขึ้นอยู่กับช่วงของอุณหภูมิและการประยุกต์ใช้งาน โดยปกติช่วงอุณหภูมิที่ฉนวนยหินสามารถป้องกันความร้อนได้สูงสุดถึง 820 องศาเซลเซียส (820°C) สามารถเลือกขนาด
และรูปทรงของฉนวนได้อย่างเหมาะสมกับการใช้งาน

 

ฉนวนใยหิน ผลิตจากหินแต่มีรูปร่างลักษณะและการใช้งานเหมือนขนสัตว์ ซึ่งเป็นฉนวนธรรมชาติ วัตถุดิบที่เหมาะสมที่สุดสำหรับร็อควูล คือ หินปูนและบาซอลท์ โดยวัตถุดิบจะถูกหลอมในเตาเผาที่ใช้ถ่านโค้กเป็นเชื้อเพลิงที่อุณหภูมิประมาณ 1300 ๐C วัตถุดิบที่หลอมเหลวจะถูกทำให้เป็นเส้นใย โดยใช้ล้อหมุนที่ลดอุณหภูมิด้วยน้ำ เส้นใยเหล่านี้จะถูกเคลือบด้วยสารผนึกที่เป็นเทอร์โมเซตติ้ง ซึ่งเมื่อบ่มด้วยความร้อนแล้วจะเชื่อมเส้นใยเข้าด้วยกันเป็นผืน หลังจากนั้นจะถูกตัดเป็นชิ้นส่วนขนาดต่างๆ ทั้งชนิดแผ่นที่มีขนาดเล็กและแข็ง หรือชนิดม้วนที่มีขนาดใหญ่กว่าร็อควูลชนิดแผ่นและม้วนที่ผลิตได้จะมีความหนาแน่นและความหนาต่างกันได้หลายขนาด ความหนาแน่นปกติอยู่ช่วง 40 – 200 กก./ลบ.ม. และความหนาปกติอยู่ในช่วง 50 – 200 มม. ฉนวนแบบท่อที่ขึ้นรูปไว้ล่วงหน้า สามารถนำมาใช้ผลิตท่อต่างๆและสามารถจะเคลือบผิวได้หลายแบบ รวมทั้งฟอยล์อลูมิเนียมและผ้าใยแก้ว ชนิดแผ่นและม้วนก็เช่นเดียวกัน ผลิตภัณฑ์ร็อควูล มีคุณสมบัติเป็นฉนวนที่ดีเยี่ยม ในช่วงอุณหภูมิ  -240 c ถึง +820 c ประโยชน์ใช้งานรวมถึงการกันความร้อนและเก็บเสียงทุกประเภทที่จำเป็นในกิจการผลิตกระแสไฟฟ้าอุตสาหกรรมต่างๆ อาคาร ระบบปรับอากาศ และระบบกันไฟ ตั้งแต่หลังคาจนถึงท่อไอน้ำ ตลอดจนผนังห้อง โดยช่วยลดเสียงลงได้ถึง 50% และช่วยลดค่าไฟได้ถึง 70%

จำหน่าย ฉนวนใยหิน Rockwoo แบบแผ่น
จำหน่าย ฉนวนใยหิน Rockwoo แบบท่อ
จำหน่าย ฉนวนใยหิน Rockwoo แบบม้วน
จำหน่าย ฉนวนใยหิน Rockwoo แบบม้วนมีตาข่าย



Visitors: 27,251