Insulation Work (งานหุ้มฉนวน)

งานหุ้มฉนวน (Insulation Work)

ยินดีให้บริการและให้คำปรึกษาฟรี เกี่ยวกับ งานหุ้มฉนวน และหุ้มแจ็กเก็ต สำหรับเก็บรักษาอุณหภูมิความร้อน หรือ รักษาอุณหภูมิความเย็นด้วยการหุ้มฉนวน เช่น งานหุ้มฉนวนท่อน้ำร้อน ฉนวนท่อน้ำเย็นติดตั้งฉนวนถังน้ำร้อน และบริการหุ้มฉนวนถังน้ำเย็น


วัสดุที่ใช้ในการหุ้ม คือ วัสดุที่เป็นฉนวนในการเก็บรักษาความร้อนและความเย็นมีหลายชนิดด้วยกัน อาทิเช่น งานหุ้มฉนวนที่ต้องใช้ฉนวนยางดำ ฉนวนใยหิน ฉนวนโฟม การเลือกใช้วัสดุในงานหุ้มฉนวนขึ้นอยู่กับชนิดของงานหุ้มฉนวน และความเหมาะสมของงาน


วัสดุที่ใช้ทำ Jacket คือในการทำแจ็กเก็ตมีวัสดุที่ใช้หลายชนิด ได้แก่ สแตนเลส (Stainless # 304) อลูมิเนียม (Aluminum) และสังกะสี(Galvanized)ขึ้นอยู่กับงบประมาณและความเหมาะสมของงานหุ้มฉนวนแต่ละชนิด
1. งานหุ้มฉนวน ท่อสตีม (Insulation Steam Pipe)
2. งานหุ้มฉนวน ท่อน้ำมันร้อน (Insulation Hot Oil Pipe)
3. งานหุ้มฉนวน ถังน้ำร้อน หุ้มฉนวนถังน้ำเย็น
4. งานหุ้มฉนวน ท่อแอร์ดักท์ ท่อดักท์ส่งลมร้อน

งานหุ้มฉนวนเป็นการติดตั้งเพื่อเก็บรักษาอุณหภูมิ ไม่ว่าจะเป็นอุณหภูมิความร้อน หรือ อุณหภูมิความเย็น การหุ้มฉนวนเพื่อการคงไว้ในอุณหภูมิ ที่ต้องการนั้น การหุ้มฉนวนมีความจำเป็นอย่างมาก และในการหุ้มฉนวนความร้อนหรือความเย็นนั้น จะต้องมีวัสดุที่สำคัญ เป็นหลัก คือ ฉนวน มีหลายชนิด หลากหลายตามต้องการในงานหุ้มฉนวนนั้น ๆ ฉนวนยางดำ ฉนวนใยหิน ฉนวนใยแก้วถังน้ำร้อนก่อนการหุ้มฉนวนและแจ็กเก็ต




Visitors: 27,258