Spiral Round Duct (ท่อส่งลมแบบกลมเกลียวตลอด)

Dpiral duct (ท่อดักท์) เป็นท่อลมสำเร็จรูปลักษณะเป็นเกลียวตลอด เพื่อเน้นความแข็งแรง ทนทาน น้ำหนักเบา

spiral duct น้ำหนักเบา เหมาะกับงานระบบปรับอากาศ ระบบระบายอากาศ ระบบดูดควัน ดูดกลิ่น

spiral duct คือ ท่อที่มีการออกแบบ ให้มีลักษณะ วงกลม  วงรี หรือ สี่เหลี่ยม  มีขนาดแตกต่างกันไป ส่วนใหญ่ จะเป็นลักษณะการสั่งทำขึ้นโดยเฉพาะ เพื่อให้เหมาะสมกับการเชื่อมต่อกับเครื่องจักรที่เราต้องการ ที่ พื้นผิวด้านนอก มีตะเข็บเป็นเกลียวล้อมตลอดความยาวของท่อ เพื่อความแข็งแรง ทนทาน ลดการสูญเสียระหว่างการขนส่งได้ สามารถทนแรงดันได้มากถึง 2500 PA สั่งทำตามขนาดยาวได้สูงสุดถึง 2 เมตร

ระดับการใช้งาน วิศกรจะทำการออกแบบและดำเนินการผลิต โดยใช้คอมพิวเตอร์ในการออกแบบและคำนวน จากนั้นเข้าสู่กระบวน การผลิตจากเครื่องจักรที่ใช้เทคโนโลยี่ล่าสุด เช่น spiro Machines Spiral Helex Machine  ตามมาตรฐานของ SMACNA  ทำให้ผู้ใช้สามารถมั่นได้ได้สูงสุด ในการใช้งานทั้ง แบบโค้ง และ ข้องอ หรือ ข้อโค้ง ที่สามารถเชื่อมต่อได้อย่างลงตัว สำคัญมาก คือ ต้องแน่นทุกจุดเชื่อมต่อ จึงต้องมีตะเข็บ

ท่อโค้งวงรีชนิดนี้ มีการใช้งานอย่างแพร่หลายในโรงงานอุตสาหกรรม เพื่อประโยชน์ทางด้านระบบระบายอากาศ ระบบทำความเย็นโรงาน ระบบบำบัดฝุ่น ดูดฝุ่น หรือ แม้กระทั่งการใช้งานในการลำเลียงเศษวัสดุ บางชนิด  เหมาะสำหรับการดูดกลิ่น ดูดควัน ทั้งการควันเชื่อมโลกะ ควันพิษ

ท่อส่งลม ในรูปแบบ ท่อโค้ง งอ สำเร็จรูป สร้างแบบตะเข็บสองชั้น Double Seam เพิ่มความแข็งแรง ทนต่อแรงดัน และ ป้องกันการรั่ว ลดความสูญเสีย ขณะลำเลียง ได้สูงสุด น้ำหนักเบา ติดตั้งง่าย

spiral duct (ท่อสไปร่อน ดักท์)เป็นท่อลมสำเร็จรูปลักษณะเป็นเกลียวตลอดเพิ่มความแข็งแรง เป็นท่อที่มี น้ำหนักเบา เหมาะกับงานระบบปรับอากาศ ระบบระบายอากาศ ระบบดูดควัน กลิ่น เช่น ลมร้อน ควัน ไอเสีย เป็นต้นสามารถทำการหุ้มฉนวนและทำสีได้ ท่อสไปร่อนประกอบติดตั้งได้ง่าย ประหยัดเวลา

ท่อ spiral มีลักษณะ 2 แบบ คือ แบบกลม และ แบบเหลี่ยม และมี 2 ชนิด คือ สังกะสี และ สแตนเลส

ท่อ spiral สังกะสี วัสดุเป็นเหล็กเคลือบสังกะสี ความหนาตั้งแต่ 0.45 มม. ถึง 1.5 มม. อุณหภูมิ -40 ถึง 250 องศา

ท่อ spiral สแตนเลส ความหนาตั้งแต่ 0.40 มม. ถึง 0.60 มม. อุณหภูมิ -40 ถึง 450 องศา

ท่อดักท์ ท่อส่งลมตีเกลียว (Spiral round duct)

งานท่อดัก (Ducting work) งานผลิต และติดตั้ง งานท่อดักท์ ท่อดักท์แอร์ ท่อส่งลม ท่อระบบระบายอากาศ ด้วยวัสดุที่มีความคงทน แข็งแรงหลากหลายชนิด เช่น สแตนเลส สังกะสี เป็นต้น และมีหลากหลายรูปแบบ เช่น Spiral Duct , Round Duct , Regtengular Duct เป็นต้น 

 

Visitors: 27,540